Thứ Hai, 9 tháng 3, 2020

Vẻ đẹp mùa thu ấn tượng Du lich baku azerbaijan vùng Nam Kavkaz

Kinh nghiệm Du lịch tự túc azerbaijan


Kinh nghiệm Du lịch bụi azerbaijan

Có lẽ chưa bao giờ tôi có một chuyến đi dài đến thế, chặng đường sang Azerbaijan mất gần một ngày. Chúng tôi phải ngồi trên máy bay suốt 10 tiếng đồng hồ để sang Nga, 8 tiếng chờ quá cảnh và 4 tiếng từ Nga sang Azerbaijan. Khi đặt chân đến Baku - thủ đô của Azerbaijan, lúc này đã là 5h sáng, trời đang bình minh, cảm nhận đầu tiên của tôi là lạnh, gió và một bầu không khí vô cùng trong lành. Tôi vốn không thích lạnh, nhưng cái se se ở Baku đem lại cho tôi một cảm giác vô cùng dễ chịu và thư thái. Kinh nghiệm du lịch bụi Azerbaijan Georgia Trên đường từ sân bay về khách sạn, hai bên đường quang cảnh trông khá hoang vu, vì đây là đất nước nằm trong vùng khí hậu ôn đới lục địa, cây không có nhiều và cây cũng chủ yếu là cây bụi, không có những cây xanh to nên tôi chợt cảm thấy nao lòng vì đã quen với màu xanh mướt của cây cối ở Việt Nam. Càng tiến sâu vào thành phố, quang cảnh càng thay đổi, dần dần hiện ra những nhà cao tầng, sân vận động, những công trình kiến trúc hoành tráng. Chúng tôi được nghỉ tại một khách sạn 4 sao có vị trí rất đẹp, nhìn thẳng ra biển.

Trong thời gian ở đây, chúng tôi đã được đi thăm tất cả các danh lam thắng cảnh tại thủ đô Baku. Ngày đầu tiên là Pháo đài cổ và thành phố cổ (Old City). Đứng trên tầng cao nhất của pháo đài tôi mới cảm nhận rõ nét được tại sao người ta gọi thành phố Baku là thành phố của gió hay thành phố trên đồi. Gió trên đỉnh pháo đài mạnh đến nỗi tôi không thể đứng vững. Từ đây, người ta có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh thành phố Baku mà tôi chỉ biết miêu tả bằng một từ: “tuyệt đẹp!” - với những căn nhà nhỏ màu vàng san sát, cao dần lên ngọn đồi, trên đỉnh của ngọn đồi chính là toà nhà Flame Tower hình ngọn lửa rất kỳ vĩ. Pháo đài cổ nằm trong quần thể thành phố cổ, vốn được quây lại thành một khu riêng, nằm gọn trong một bức tường thành.




Thủ đô Baku nhìn từ trên cao. Một bên là một thành phố cực kì hiện đại, bên còn lại là khu phố cổ đã ở đấy từ rất lâu. Lần gần đây nhất Azerbaijan nổi lềnh bềnh trên truyền thông quốc tế, là một vấn đề xưa hơn cả Diễm mà hầu hết các quốc gia đều từng trải qua, choảng nhau với hàng xóm.

Trong ba anh em liền nhau, thay vì yêu thương nhau như Latvia, Lithuania hay Estonia, hay giả bộ yêu thương nhau như Việt Nam, Lào và Campuchia, bộ ba Gerogia, Armenia và Azerbaijan lại cơm không lành, canh không ngọt. Chỉ trừ Georgia là bông hậu thân thiện, hai nhân tố còn lại Armenia và Azerbaijan, liên tục chưởng nhau ngoài xã hội.

Seki của Azerbaijan nhẹ nhàng như một góc nhỏ ở Đà Lạt, chỉ có điều ở đây khác ở những ngôi nhà mang đậm nét Thổ năm xưa.

Vùng đất tranh chấp giữa hai quốc gia là lý do cả hai bên đều không nhượng bộ nhau một miếng nào. tour Azerbaijan 10 ngày 9 đêm Ở Azerbaijan, từ erməni (Armenian) được sử dụng như một lời trêu chọc và kì thị. So sánh gần giống nhất mà quê nhà mình hay trêu là êhehe lêu lêu mày là đồ Tàu Khựa (nhưng ý nghĩa thì mạnh hơn) vậy đó.

Người dân Azerbaijan mà tôi gặp, ngoài những bộ phận rất nhỏ những người chịu giả bộ khiêm nhường, phần còn lại ghét người Armenian ra mặt. Mọi thông tin truyền thông đại chúng tại quê nhà đều nhất trí vùng đất kia là của mình. Trên tờ tiền chính thức của Azerbaijan, đồng manat, bản đồ Azerbaijan liền một mạch được in đầy đủ, không sứt nẻ một miếng.

Azerbaijan có đặc sản của gần 10000 năm về trước, về những bức chữ tượng hình của loài người được khắc vào đá từ thời rất rất xưa.

Căng thẳng như thế, nhưng Azerbaijan hiền và yêu vô cùng.

Ví dụ như lần tôi xin quá giang 200 km đến cửa khẩu Iran.

Hay như lần tôi được mời lên sóng truyền hình trực tiếp (và tôi đã làm ba bốn lần khiến cả trường quay xấu hổ)

Và hay như lần tôi chạm mặt với núi-lửa-bùn như thế này!

https://maps.google.com/url?q=https://dulichkavkaz.vn/tour/du-lich-kavkaz-cung-duong-azerbaijan-georgia-10-ngay-9-dem-2/ CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DU LỊCH ANH TUẤN Giấy phép kinh doanh số: 0100366128 Ngày cấp: 01/08/1993 Nơi cấp: Sở KH & ĐT TP Hà Nội. ĐC: 67, Ngõ 7, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội ĐT: 0243 766 7837 / 0913 373 389 /0941 884 586 Email: info@attravel.vn









 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét