Thứ Tư, 25 tháng 3, 2020

Du lịch Ushguli - Vẻ đẹp cổ kính của ngôi làng cao nhất châu Âu

Ushguli - Cuộc sống của người dân ở ngôi làng cao nhất châu Âu


Nhiếp ảnh gia Rafal và bạn gái (giữa) chụp ảnh cùng người dân sau hành trình du lịch bằng xe đạp tới ngôi làng cao nhất châu Âu. Nét cổ kính của những ngôi nhà trong làng lại trở thành điểm độc đáo thu hút nhiều du khách. Người dân sống rất vui vẻ tại ngôi làng Ushguli. Nhiếp ảnh gia Rafal và bạn gái đã có những kỷ niệm khó quên trong hành trình đạp xe tới ngôi làng cao nhất châu Âu. Những tòa tháp cổ được nhiếp ảnh gia Rafal ghi lại trong hành trình tới ngôi làng cổ kính Ushguli. Ushguli Gruzia Toàn cảnh ngôi làng Ushguli nhìn từ trên cao.

Một cửa hàng bán thịt lợn tươi theo truyền thông của Georgia tại ngôi làng Ushguli. Bên trong một ngôi nhà của người dân tại ngôi làng Ushguli. Bức ảnh về cuộc sống ban đêm tại một thị trấn ở vùng Svaneti mà nhiếp ảnh gia người Ba Lan và bạn gái đi qua trong hành trình tới ngôi làng cao nhất châu Âu.





Nhân viên cửa khẩu nhìn giấy tờ một lúc thật lâu rồi hỏi: “Vì sao lại chọn đến Georgia?”, tôi trả lời ngay: “Vì những ngọn núi ở đây”. Ông ngước lên nhìn tôi lần nữa rồi đóng dấu nhập cảnh. Con dấu có hình đất nước này, màu xanh y hệt như những ngọn núi vùng Caucasus mùa hè.

Tôi nghĩ mình đã trả lời rất thật lòng cho câu hỏi của người nhân viên cửa khẩu trong lần đi du lịch Georgia này. Khoảng vài năm trước, có một lần tôi lang thang qua một diễn đàn nọ và thấy ai đó đăng toàn những bức ảnh về một nơi núi non trùng điệp, đẹp đến mức phải thở chậm lại để nhìn cho kỹ. Từ lúc ấy, tôi cho du lịch Georgia vào danh sách những nơi mình muốn đến, chỉ với một lý do: Những ngọn núi đẹp! Nhưng bạn biết rồi, nhiều nơi chốn mãi mãi chỉ là một cái tên được người ta ghi vào sổ tay kiểu “100 nơi cần đến trước khi chết”, “50 địa điểm nên đi trước khi 30 tuổi”… du lịch tbilisi Tôi chỉ quyết tâm biến dòng ghi chép trong sổ thành chiếc vé máy bay sau một tối trò chuyện cùng mẹ và phát hiện ra những ngọn núi ở Georgia biết kể chuyện. Hóa ra đất nước Georgia không phải là một cái chấm nhỏ vô danh trên bản đồ thế giới. Cái dải đất nhỏ trập trùng núi non đó có mặt trong những câu chuyện thần thoại Hy lạp về Prometheus lấy cắp lửa cho loài người rồi bị xiềng trên dãy Caucasus, về nàng Medea ở xứ Colchis giúp chồng đoạt bộ lông cừu vàng của cha để trao cho đoàn thủy thủ tàu Argonauts.

Andersen có lần viết truyện về một đôi giày của vận may, hễ ai xỏ chân vào đó, chỉ cần bước một bước thôi là sẽ đi đến một quãng thời gian khác trong lịch sử. Georgia làm cho tôi đôi lúc phải nhìn lại xuống chân mình xem liệu có phải mình đã vô tình xỏ chân vào đôi giày ấy hay không. Những cảnh sắc của đời sống biến chuyển đan xen giữa những chiều kích của thời gian. Có những đại lộ như Rustaveli với quảng cáo, cửa hàng đèn điện sáng trưng của thế kỷ XIX, thế mà rẽ chân vào một ngõ phố nhỏ hay bên cạnh, tôi tưởng mình lạc về vài thế kỷ trước với nhà gỗ, ban công diềm gỗ, người già ngồi trước ngõ từ tốn nhìn bọn trẻ con chạy nhảy trong sân nhà. Hay phiên chợ trời ở Cây Cầu Cạn ngay giữa lòng thủ đô Tbilisi có ly tách, bát đĩa như thể mới được ai đó gỡ từ trên tường nhà, lấy trên bàn ăn, tủ chén từ thập niên 50- 60 của thế kỷ trước. Rời khỏi Tbilisi, tôi lại càng thấy băn khoăn về đôi giày của mình hơn, vì càng lúc càng không thể rõ được mình đang đứng ở mốc thời gian nào nữa, nhất là với Mtskheta và Ushguli.

www.travelallasia.com Travel Asia blog nơi chia sẻ kinh nghiệm du lịch túc và các địa điểm phượt trong nước và ngoài nước; review homestay, khách sạn; cách đặt vé máy bay giá rẻ, săn vé máy bay 0 đồng, hướng dẫn cách di chuyển, mua vé các điểm tham quan du lịch tiết kiệm chi phí !





 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét