Thứ Tư, 4 tháng 3, 2020

Lý do để ghé thăm Thành phố Tbilisi - Georgia ngay lập tức

Thành phố Tbilisi - Georgia đất nước hay bị nhầm là một bang của Mỹ


Georgia - đất nước hay bị nhầm là một bang của Mỹ

Là quốc gia Tây Á, Georgia có tên trùng với một bang ở đông nam nước Mỹ, được người Việt quen gọi là "Gruzia".

Cái tên Gruzia gắn liền với thời kỳ đất nước này thuộc Liên Xô. Tách ra độc lập từ năm 1991, Georgia hiện mang sức sống của một thành phố châu Âu hơn là châu Á.

Tên nước Georgia có trước hay bang Georgia (Mỹ) có trước?

Slate Magazine đã đặt câu hỏi tại sao một quốc gia từng thuộc Liên Xô và một bang ở châu Mỹ lại đều được gọi như tên của một người Anh – Georgia. khach san o thanh pho Tbilisi Theo tiếng mẹ đẻ, người dân Georgia gọi tên nước mình là Sakartvelo. Cái tên George được phiên âm từ "gurğān" theo tiếng Ba Tư nghĩa là "vùng đất của chó sói". Một số phiên âm khác theo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ là Gorj và Gurju, sau đó nó lại được phiên âm sang tiếng Nga là Gruzia.

Abanotubani là một trong những quận cổ của thủ đô Tbilisi, nằm trên bờ đông của dòng sông Mtkvari, nơi được biết đến với các nhà tắm sulfuric.

Cách gọi đất nước này vẫn chưa thống nhất cho đến khi người Anh đến đây và gọi Georgia thay cho Gruzia. Các học giả quốc tế tin rằng việc chuyển đổi này diễn ra từ cuối thời Trung cổ.

Với bang của Mỹ, tên này được đặt theo tên vua Georgia II của Anh, người đã công nhận bang này vào năm 1732.

Hiện đất nước Georgia có khoảng 3,5 triệu dân (bằng 1/3 dân số TP HCM) nhưng đón lượng khách đến 6-7 triệu lượt mỗi năm. Cùng với nông nghiệp, du lịch là một trong hai ngành kinh tế chính ở quốc gia này. Sức hút của đất nước nhỏ bé ở Tây Á không chỉ đến từ tên gọi mà còn bởi phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, tươi đẹp và các di sản kiến trúc.





Dưới đây là lý do bạn nên ghé thăm Georgia bây giờ

Tbilisi: nơi có các phòng tắm hơi nóng hổi

Từ ban công ở một nơi được cho là đống đổ nát trong quá khứ Old Tbilisi, bạn sẽ thấy người dân mặc đồ dạng khảm màu ngọc lam phong cách xứ Ba Tư. Kèm theo đó là các tòa nhà nghệ thuật độc đáo. Và Tbilisi là một thành phố truyền cảm hứng rất nhiều cho khách du lịch.

Tbilisi nằm trên bờ sông Mtkvari và được bao quanh bởi các dãy núi.

Các nhà khảo cổ theo dõi vùng đất này từ thiên niên kỷ thứ 4 trước Công nguyên cho đến nay bởi vì vùng đất này rất bí ẩn bởi vị trí của nó nằm trong con đường tơ lụa, văn hóa dào dạt cùng với các kiến trúc chiết trung.

Các phòng tắm ở huyện Abanotubani theo truyền thống Ba Tư chỉ có nước nóng, bong bóng hơi nước tự nhiên lấy được từ mặt đất bên dưới khu vực.

Tbilisi có tên cũ là “tbili,” có nghĩa là ấm áp, do nóng, và chất lưu huỳnh dồi dạt dưới mặt đất bốc lên.

Di chuyển ra khỏi Abanotubani, đi bộ vào Old Town, bạn sẽ đến thăm nhà thờ cũ Armenia, nhà thờ Hồi giáo và các hội trường và thậm chí cả những tàn tích của đền thờ lửa Zoroastrian.

Bầu không khí đa văn hóa của Tbilisi được trưng bày đầy đủ vào mùa thu này tại Liên hoan quốc tế Tbilisi sẽ khởi động từ ngày 25 Tháng Chín đến 8 tháng mười.

Ushguli: ngôi làng cao nhất châu Âu

Nằm trên dãy núi Caucasus khoảng 2.200 mét so với mực nước biển, ngôi làng nhỏ này là được cho là ngôi làng cao nhất Châu Âu. Nó nằm sâu trong khu vực Svaneti, nổi tiếng với nền văn hóa độc đáo biệt lập khỏi phần còn lại của đất nước. Về kiến trúc, Ushguli nổi tiếng với các tòa tháp phòng thủ trung cổ kết nối với các ngôi nhà trong làng.

Những tay thanh niên có thể cưỡi ngựa qua các tòa tháp đổ nát, những di tích lịch sử tuy nhiên lưu ý là phải né tránh các vật nuôi trên đường của dân địa phương.

Ushguli và vùng Upper Svaneti được UNESCO công nhận là một trong những Di sản thế giới.

Là nơi sản sinh ra rượu vang

Khi nói về nguồn gốc của rượu vang, chúng ta thường nghĩ đến Pháp, Ý, Hy Lạp hay Ba Tư, tour du lich Azerbaijan nhưng thực tế thì Georgia là một trong những vùng rượu vang lâu đời nhất trên thế giới.

Năm 2003 các nhà khảo cổ tìm thấy bằng chứng cho thấy người Stone Age đã sản xuất rượu vang ở đây cách đây 8.000 năm trước.

Kể từ đó, rượu đã đóng một phần cốt lõi trong bản sắc dân tộc của Gruzia.

Truyền thống cổ xưa của đất nước cho thấy cư dân họ đã lên men nước nho trong mạch đất sét, được gọi là kvevris, đã hình thức sản xuất rượu này được liệt kê vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO.

Có hàng trăm giống nho bản địa và các loại rượu Gruzia đang dần được công nhận trên toàn cầu.

Thành phố hang động bí ẩn

Georgia được cho là nơi cư trú phổ biến của các hang động khác thường ở châu Âu.

Ngoài ra bạn sẽ đến thăm Uplitstsikhe , một khu định cư cổ đại giống như một cảnh quan âm lịch đặc thù. Và Davit Gareja, một Tu viện rộng lớn được chạm khắc vào đá núi Gareja và Vardzia có thể chứa đến 2.000 tu sĩ.

Các tu viện hang động ở Vardzia được khai quật từ các sườn núi Erusheti trong thế kỷ 12.


https://maps.google.com/url?q=https://dulichkavkaz.vn/ CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ DU LỊCH ANH TUẤN Giấy phép kinh doanh số: 0100366128 Ngày cấp: 01/08/1993 Nơi cấp: Sở KH & ĐT TP Hà Nội. ĐC: 67, Ngõ 7, Phạm Hùng, Cầu Giấy, Hà Nội ĐT: 0243 766 7837 / 0913 373 389 /0941 884 586 Email: info@attravel.vn




 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét