Thứ Tư, 15 tháng 4, 2020

Có nhiều loại Cơm Pilaf khác nhau trong ẩm thực phương Đông

Pilaf món cơm rất nổi tiếng ở Azerbaijan

Các bản thảo cổ nhất, trong đó có đài tưởng niệm Orkhon-Yenisei vào thế kỷ VII-XI, sử thi Turkic Kitabi Dede Gorgud, đã nhắc đến các món ăn và cụ thể hơn là về tất cả các món ăn đã được nấu trong kazan đồng hình nón (vạc) và được gọi là một kazan như là một loại ‘ash.’

Một đầu bếp tài ba - hay còn gọi là một ‘ashchy’ - có thể phục vụ rất nhiều người. ‘Ash’ là một từ bắt nguồn từ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, không chỉ có nghĩa là một món ăn mà còn là ‘nấu’ và ‘luộc.’

Đồng thời, nó cũng là từ đồng nghĩa của Món ăn Hoàng gia - Pilaf. Từ này cũng là cơ sở của nhiều từ khác chỉ tên các món ăn như ‘khashil,’ ‘khash,’ ‘khamirashy,’ cũng như lavash (bánh mỳ không có men cán mỏng) và từ ‘gashyg’ (một chiếc thìa).

Có nhiều loại cơm Pilaf khác nhau trong ẩm thực phương Đông. https://dulichkavkaz.vn/com-pilaf-cach-nau-com-pilaf-chuan-azerbaijan/ cơm Pilaf của mỗi dân tộc không chỉ khác nhau về khẩu vị mà còn khác nhau ở kỹ thuật chế biến, thành phần sử dụng và điều kiện khí hậu khác nhau.

Ẩm thực Azerbaijan có rất nhiều loại cơm Pilaf khác nhau từ gạo và các món ăn phụ được nấu riêng. Đây là một trong những đặc trưng khác biệt. Mỗi thực khách lại được cung cấp bất cứ món ăn phụ nào theo khẩu vị của họ.

Có nhiều công thức nấu ăn khác nhau từ công thức phức tạp nhất đến công thức đơn giản nhất mà chỉ cần một người nấu. cơm Pilaf là một món ăn ưa thích dành cho những người ăn chay và những người ăn kiêng.

Thời xưa, người ta chỉ dùng bàn tay và các ngón tay ăn món Pilaf. Người ta cho rằng ngoài hương vị, hình thức bắt mắt và hương thơm quyến rũ, khi chạm vào món Pilaf, họ có thể thưởng thức trọn vẹn món ăn thú vị này.




Cách nấu Pilaf từ gạo Basmati ngon, đơn giản tại nhà

Pilaf là món được kết hợp từ các nguyên liệu như gạo Basmati, nghệ tây, thịt cừu, nho khô, hạt tiêu… cơm Pilaf là món ăn rất thơm ngon, hấp dẫn. Vậy để nấu Pilaf này cần chuẩn bị nguyên liệu và cách nấu như thế nào?

Để giúp các bạn nấu món Pilaf một cách dễ dàng, azerbaijan đơn giản tại nhà mà cơm đảm vị chuẩn hương vị, thơm ngon kiểu Ấn. Sau đây AT Travel xin hướng dẫn và giới thiệu cách nấu Pilaf như sau.

Chuẩn bị nguyên liệu

- 3 chén gạo Basmati Lal Qilla

- 5-6 nhụy hoa nghệ tây

- 500g sườn cừu

- 300g bơ thực vật

- 250g nho khô, 150g mơ khô, 150 mận anh đào

- 4 củ hành khô, ⅓ thìa hạt tiêu xay, 1 thìa muối trắng

- 0,5 lít nước

Sơ chế nguyên liệu

- Ngâm gạo Basmati Lal Qilla với nước lạnh khoảng 30 phút.

Hành khô bóc vỏ, rửa sạch và đập dập

- Nhụy hoa nghệ tây ngâm vào bát nước khoảng 10 phút.

- Sườn cừu làm sạch, cắt hình chữ nhật, ướp gia vị muối, hạt tiêu, nghệ.
du lich kavkaz



 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét